เปลี่ยนภาษา Windows 10 ให้เป็นภาษาไทย

เปลี่ยนภาษา Windows 10 ให้เป็นภาษาไทย

สำหรับที่คนกำลังจะอยากทำการเปลี่ยนเมนูภาษาอังกฤษใน Windows 10 ให้เป็นเมนูภาษาไทย เราก็สามารถได้ โดยไม่ต้องทำการลง Windows ใหม่ โดยจะเป็นการติดตั้ง Patch THAI และทำการตั้งเป็น Primary หลักให้เป็นภาษาไทย โดยสำหรับบางคนที่ไม่ถนัดการใช้เมนูภาษาอังกฤษใน Windows 10 โดยอาจจะพ่อแม่เราจะมาใช้คอมพิวเตอร์ของเรา เราก็สามารถตั้งเมนูต่างๆของ Windows 10 ให้เป็นภาษาไทย แต่สำหรับผมเองแนะนำให้ว่าตั้งเป็นเมนูภาษาอังกฤษดีแล้วครับ จะได้หาเมนูต่างๆได้ง่าย เพราะบางอย่างถ้าเปลี่ยนเมนูภาษาอังกฤษมาเป็นภาษาไทย บางเมนูอาจจะงงๆหน่อย กับชื่อภาษาไทย 

1. คลิกขวาที่ Logo Windows > ไปที่ Control Panel

2. เลือก Change input methods

3. ให้ทำการคลิก Option ของภาษาไทย
โดยถ้ายังไม่มีภาษาไทยก็ให้ทำการคลิก Add a language และทำการเพิ่มภาษาไทยลงไปก่อน

04. จากนั้นรอสักครู่ระบบจะทำการตรวจสอบไฟล์ Packet ของภาษา และจากนั้นให้เราทำการคลิก Download and install language pack
รอระบบทำการดาวน์โหลด THAI Language Pack โดยเมื่อเราทำการดาวน์โหลดเสร็จเรียบร้อยก็ให้ทำการ Restart Computer 1 ครั้ง


 

 
Blogger Templates