เทคนิคที่จะทำให้ Windows 10 ทำงานได้เร็วขึ้น

 เทคนิคที่จะทำให้ Windows 10 ทำงานได้เร็วขึ้น

 1. ลบโปรแกรมที่ไม่จำเป็น  โปรแกรมที่เคยติดตั้งไว้แต่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ก็ควรลบออกจากเครื่อง โดยโน้ตบุ๊กแบรนด์ต่าง ๆ ที่มักจะมีโปรแกรมติดเครื่องมาให้ ซึ่งส่วนใหญ่มักไม่ได้ใช้งาน หากเก็บไว้มาก ๆ นอกจากจะเปลืองพื้นที่ในฮาร์ดดิสก์แล้ว บางโปรแกรมยังทำให้เครื่องช้ากว่าเดิมอีกด้วย โดยวิธีการถอดการติดตั้งนั้นสามารถทำได้ด้วยการเปิด Start Menu > All Apps แล้วคลิกขวาโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้งาน จากนั้นเลือก Uninstall เพื่อถอนการติดตั้ง ส่วนแอพฯ ที่ติดตั้งจาก Windows Store สามารถเข้าไปลบได้ที่ Settings > App & Feature

2. ปิดโปรแกรม Startup ยิ่งมีโปรแกรมที่ทำงานอัตโนมัติเมื่อเปิดเครื่องมากเท่าไร ก็จะยิ่งทำให้เครื่องทำงานช้ามากขึ้น แถมยังทำให้บูตเครื่องได้ช้ากว่าเดิมอีกด้วย โดยสามารถเข้าไปปิดโปรแกรมที่ไม่ค่อยได้ใช้งานเพื่อไม่ให้เปิดทำงานเองตลอดเวลาได้ด้วยการคลิกขวาที่ Start Menu แล้วเลือกเปิด Task Manager และเลือกแท็บ Startup จากนั้นคลิกขวาที่ชื่อโปรแกรมแล้วเลือก Disabl

3. ปรับ Power Options เป็น High Performance วิธีนี้อาจไม่ใช่ทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดไฟหรือแบตเตอรี่ แต่มันจะทำให้เครื่องทำงานได้เร็วขึ้น โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ Control Panel System and Security แล้วเลือก High Performance
ขอบคุณ ข้อมูลจาก https://men.kapook.com/view134740.html
 
Blogger Templates