วิธีการกู้คืน Microsoft Edge ในกรณีที่ไม่สามารถเปิดได้
ในบางครั้ง Edge ดูเหมือนว่าจะเปิดได้แต่หลังจากนั้นก็จะหายไปโดยทันที ซึ่งปัญหานี้จะทำให้ไม่สามารถเปิด
Edge ได้ ถึงแม้จะเข้าผ่าน Taskbar หรือ Start Menu
หรือลิงค์ที่มาจาก App อื่นๆ
ถ้าคุณกำลังประสบปัญหานี้อยู่ คุณสามารถกู้คืน Microsoft Edge
โดยทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
ข้อควรระวัง คุณสามารถใช้วิธีการเป็นทางเลือกสุดท้าย เพราะวิธีการที่จะกล่าวถึงนี้ อาจเป็นสาเหตุทำให้คุณสูญเสียข้อมูล รวมถึง
favorites, settings, browser history, installed extensions หรือสิ่งอื่นๆที่บันทึกใน
Browser ถ้าคุณไม่สะดวกที่จะปฎิบัติตามขั้นตอนต่อไปนี้ โปรด ติดต่อเรา เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม
1) ปิดอุปกรณ์ตั้งค่าการซิงค์ (Settings>Accounts>Sync your Settings>Sync Settings)
2) เปิด File Explorer และทำตามขั้นตอนนี้
(2.1) ใน C:\Users\%username%\AppData\Local\Packages ให้ลบ folder Microsoft.MicrosoftEdge_8wekyb3d8bbwe
(2.2) ใน %localappdata%\Microsoft\Windows\SettingSync\metastore ให้ลบ folder ชื่อ meta.edb
(2.3) ใน %localappdata%\Microsoft\Windows\SettingSync\remotemetastore\v1 ให้ลบ folder ชื่อ meta.edb
3) รีสตาร์ท PC (Start>Power>Restart)
4) เปิดอุปกรณ์ตั้งค่าการซิงค์ (Settings>Accounts>Sync your Settings>Sync Settings)
5) ค้นหา PowerShell โดยใช้ Cortana
6) คลิกขวาที่ Windows PowerShell จากนั้นให้เลือก Run as administrator
7) ใน Command prompt ให้คัดลอกข้อความนี้ แล้ววางลงในหน้าต่าง PowerShell จากนั้น Enter
Get-AppXPackage -AllUsers -Name Microsoft.MicrosoftEdge | Foreach
{Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register
“$($_.InstallLocation)\AppXManifest.xml” -Verbose}
8) เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการจากหน้าจอ Command prompt ให้ รีสตาร์ท PC ของคุณ (Start>Power> Restart)
คุณจะสามารถเปิด Edge ได้อีกครั้งหลังจาก Restart PC favorites และ synced settings จะกลับคืนมาหลังจากเวลาผ่านไปซักครู่